Giới thiệu

Giới thiệu Trung tâm Hô Hấp - Bệnh viện Bạch Mai

Chọc hút và dẫn lưu màng phổi

Chọc hút khí màng phổi là 1 kỹ thuật cấp cứu, thường thực hiện ở các khoa hồi sức cấp cứu để xử trí ban đầu cho người bệnh bị tràn khí màng phổi. Là kỹ thuật quan trọng nhưng không phải khó thực hiện, là yêu cầu bắt buộc phải nắm rõ đối với các bác sĩ hồi sức cấp cứu.
Chọc hút và dẫn lưu màng phổi

Sinh thiết màng phổi mù

Sinh thiết màng phổi mù là một kỹ thuật với mục đích lấy một số mảnh lá thành màng phổi để làm xét nghiệm mô bệnh học. Sinh thiết màng phổi mù được chỉ định trong trường hợp tràn dịch màng phổi dịch tiết hoặc dịch đỏ máu.
Sinh thiết màng phổi mù

Nội soi phế quản ống mềm

Nội soi phế quản (nội soi phế quản bằng ống mềm) là một thủ thuật giúp bác sĩ quan sát đường hô hấp bằng một ống soi mềm (soi phế quản) để chẩn đoán các bệnh lý về phổi. Thủ thuật cho phép bác sĩ lấy các mẫu mô, tế bào hoặc dịch của phổi. Thủ thuật này cũng có thể được sử dụng trong điều trị một số bệnh về phổi.
Nội soi phế quản ống mềm

Sinh thiết u phổi

Sinh thiết u phổi là quá trình lấy mẫu từ mô phổi (bằng kim sinh thiết đặc biệt hoặc trong quá trình phẫu thuật) để kiểm tra xem phổi bị bệnh lý gì, và có sự tồn tại của ung thư hay không. Sinh thiết phổi có thể tiến hành bằng phương pháp kín hoặc phương pháp mở.
Sinh thiết u phổi

Đo đa ký giấc ngủ

Đa ký giấc ngủ là một xét nghiệm được thực hiện chuyên sâu về giấc ngủ, có các kênh để đo điện não đồ, nhãn cầu đồ, điện cơ, điện tim, lưu lượng dòng khí qua mũi miệng, vận động cơ ngực, bụng, nồng độ oxy bão hòa trong máu, tiếng ngáy, xác định vị trí tư thế cơ thể, đo cử động chân, có video để theo dõi diễn biến trong đêm.